Day: February 20, 2021

พร้อม! realme GT 5G เตรียมเปิดตัว 4 มีนาคมนี้

realme GT 5G เตรียมเปิดตัววันที่ 4 มีนาคม 2564 นี้ เรื่องเด่นที่ต้องอ่านต่อ:พร้อม! realme GT5 เปิดตัวพร้อมรุ่นพิเศษรองรับชาร์ตไว 240W ราคาเริ่มต้นแค่ 14,500 บาทเจอกัน! realme GT5 เตรียมเปิดตัว 28 สิงหาคมนี้เจอกัน! realme GT Neo5 SE พร้อมเปิดตัว 3 เมษายนนี้พร้อม! เปิดตัว realme GT3 ราคาเริ่มต้นที่ 22,000 บาทเท่านั้นคุ้มเว่อร์! เปิดตัว realme GT Neo 5 ราคาเริ่มต้นแค่ 12,300 บาทเท่านั้นเจอกัน! เตรียมเปิดตัว realme GT Neo 5 วันที่ 9 กุมภานี้ พร้อมรุ่นชาร์ตไวชาร์ตเต็มใน 10 นาทีรอลุ้น! realme GT …

พร้อม! realme GT 5G เตรียมเปิดตัว 4 มีนาคมนี้ Read More »

Apple กำลังซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่เสริมแบบ MagSafe ให้กับ iPhone 12!!

ตามรายงานล่าสุดของ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg บอกว่า ตอนนี้ Apple ได้กำลังทำการพัฒนาอุปกรณ์เสริม แบตเตอรี่แบบ MagSafe ให้กับ iPhone 12 ซึ่ง ใน iPhone รุ่นก่อนๆ Apple ได้มีการเปิดตัว เคสแบตเตอรี่ ของ Apple เองที่มาปกป้อง iPhone และทำให้ iPhone ใช้งานได้นานมากยิ่งขึ้น โดยออกมาเพื่อที่จะแข่งขันกับ เคสแบตเตอรี่ จากบริษัท Mophie และเจ้าอื่น ๆ  สำหรับ iPhone 12 นั้นยังไม่มีวี่แววการเปิดตัวของเคสแบตเตอรี่ของ iPhone 12 เองเลย และจากรายงานของ Bloomberg ชี้ให้เห็นว่า Apple อาจจะไม่ทำเคสแบตเตอรี่ออกมาเนื่องจากจะใช้งาน ส่วนของขั้วต่อ MagSafe ที่อยู่ด้านหลังของ iPhone 12 เพื่อทำ แบตเตอรี่สำหรับชาร์จแบบไร้สายที่ติดกับด้านหลัง iPhone ด้วยแม่เหล็ก Bloomberg ยังบอกอีกว่า อุปกรณ์ตัวนี้จะมีดีไซน์คล้ายกับกระเป๋าสตางค์แบบ MagSafe ซึ่ง 1 ในตัวต้นแบบนั้นใช้วัสดุคล้ายกับเคสแบตเตอรี่รุ่นก่อน ๆ  อย่างไรก็ตาม Bloomberg กล่าวว่า อุปกรณ์เสริมดังกล่าวนั้นยังมีปัญหาในด้านการพัฒนา เช่น ปัญหาด้านซอฟต์แวร์ที่ iOS รายงานว่า ชุดแบตเตอรี่นั้นมีการทำงานที่ร้อนจนเกินไป แม้ว่ามันไม่เป็นจริงก็ตาม รายงานก็ยังเตือนอีกว่า Apple นั้นอาจจะยุติโครงการทั้งหมดไว้ก็ได้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนเพราะ Apple อาจจะกลับมาพัฒนาเคสแบตเตอรี่แบบเดิมทดแทนให้กับ iPhone 12 ก็ได้ หากไม่สามารถใช้งานชุดแบตเตอรี่ไร้สายนั้นได้ โดยแนวคิดเรื่องแบตเตอรี่พกพา แบบ MagSafe นี้ผุดขึ้นทันทีที่ Apple เปิดตัว iPhone 12 รุ่นต่าง ๆ พร้อมกับ อุปกรณ์เสริมแบบ MagSafe อื่น ๆ  โดยทีมงานของ 9to5Mac Parker Ortolani ได้สร้างภาพจำลองของแบตเตอรี่ Apple MagSafe ในปีที่แล้ว (ภาพด้านบน) Bloomberg  บอกว่า โดยในระยะยาว Apple น่าจะกำลังหาวิธีที่จะทำให้ อุปกรณ์พกพาทั้งหมดของ Apple ไม่ว่าจะเป็น AirPods, Apple Watch รวมไปถึง iPhone นั้นสามารถชาร์จให้กันและกันได้ ซึ่งก็เป็นข่าวลือมาตั้งแต่ iPhone 11 เปิดตัวแล้วว่าจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ชาร์จให้กับ AirPod ได้ แค่เอาไปวางไว้ด้านหลัง iPhone แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่มีวี่แววของฟีเจอร์นี้เลย ที่มา|9to5Mac เรื่องเด่นที่ต้องอ่านต่อ:คาดการณ์ …

Apple กำลังซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่เสริมแบบ MagSafe ให้กับ iPhone 12!! Read More »

iPhone 13 อาจมาพร้อมจอ 240 Hz – ไม่กังวัลเรื่องกินแบต เพราะใช้จอ LTPO

ข่าวที่หลายคนรอคอยมานานตั้งแต่ iPhone 12 ดูเหมือนว่าจะมีให้ลุ่นใน iPhone 13 อีกแล้ว กับจอแสดงผล 240 Hz ก่อนการเปิดตัว iPhone 12 เชื่อว่าหลายคนคงเฝ้ารอการมาถึงของหน้าจอ 120 Hz แต่แล้วข่าวลือนั้นก็ไม่เป็นจริง เอาล่ะวันนี้ผมมีข่าวลือน่าสนใจมาให้ได้อ่านกันอีก แต่คราวนี้เป็นจอแบบ 240 Hz ไปเลยครับ จากข้อมูลในสิทธิบัตรหมายเลข 10,923,012 ของ Apple ได้อธิบายเกี่ยวกับจอแสดงผลของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รุ่นหนึ่ง ที่มาพร้อมโหมดการปรับเปลี่ยน Refresh rate ได้หลากหลาย “Multiple refresh rate modes” อีกทั้งยังมีการระบุว่า Refresh rate สูงสุดอยู่ที่ 240 Hz เลยทีเดียว ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Apple “อาจจะ” นำมาใช้ใน iPhone 13 โดยเฉพาะโมเดล Pro เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับโมเดลกลุ่มนี้ หรืออาจจะกลายเป็นจอของ iPad Pro รุ่นใหม่ก็เป็นได้ …

iPhone 13 อาจมาพร้อมจอ 240 Hz – ไม่กังวัลเรื่องกินแบต เพราะใช้จอ LTPO Read More »