AIS เตรียมพร้อมรับมือพายุโนรู ส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ล่วงหน้า พร้อมเปิด War Room รับมือเต็มที่

พายุไต้ฝุ่นโนรู กำลังเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยด้วยแรงลมสูง หลายพื้นที่ก็เตรียมรับมือ เครือข่าย AIS เอง ก็มีการเตรียมพร้อมรับมือ เพื่อให้ผู้ใช้งานใช้สัญญาณเครือข่ายได้ปกติ

จากกรณีที่ “พายุไต้ฝุ่นโนรู”  ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย และได้เริ่มส่งผลกระทบในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ไปจนถึงภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ พร้อมๆกับมีลมแรง โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น

เอไอเอส ส่งกำลังใจไปยังทุกภาคส่วน พร้อมทั้งดูแลเครือข่ายสื่อสารทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มที่ โดยมีการเปิด War room เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมมีการเตรียมการล่วงหน้า ประกอบด้วย

  • ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ และกระจายทีมวิศวกร Stand by ในพื้นที่เสี่ยง หากต้องมีการแก้ปัญหาฉุกเฉิน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์วัดระดับน้ำผ่าน IoT เพื่อให้สามารถเข้าแก้ไขได้อย่างตรงจุด
  • เตรียมเครื่องปั่นไฟ และ น้ำมัน ลงพื้นที่สถานีฐานในจุดเสี่ยง เพื่อให้พร้อมในการดูแลสัญญาณในพื้นที่หลักอย่างทันท่วงที
  • ประสานงานกับ ปภ.พื้นที่และส่วนราชการในจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายล่วงหน้า ในบริเวณพื้นที่ศูนย์อพยพ ที่แต่ละจังหวัดจัดไว้ในกรณีจำเป็น

ทั้งนี้รวมไปถึงการเตรียมสนับสนุนน้ำดื่ม และสาธารณูปโภคที่จำเป็นในแต่ละพื้นที่ โดยทุกหน่วยงานในเอไอเอส ได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เพื่ออยู่เคียงข้าง ให้ประชาชนสามารถใช้บริการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องอย่างดีที่สุด