แอป ‘หมอชนะ’ จะหยุดให้บริการ 1 มิ.ย.นี้!!

มีประกาศยุติการให้บริการออกมาแล้วนะฮะ สำหรับแอป ‘หมอชนะ’ ที่ใช้เพื่อเก็บข้อมูลการเดินทาง และประเมินความเสี่ยงว่าบริเวณนั้นมีผู้ป่วย COVID-19 หรือไม่?

หลังจากที่เปิดใช้มาได้สักพัก ตั้งแต่มีการระบาดของ COVID-19 จนถึงตอนนี้ แอปหมอชนะที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 10 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเก็บข้อมูลการเดินทาง และประเมินความเสี่ยงว่าบริเวณนั้นมีผู้ป่วย COVID-19 รึป่าว ก็มีการประกาศยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าจะปิดให้บริการในวันที่ 1 มิ.ย. 65 ที่จะถึงนี้

จริงๆแล้วแอปหมอชนะ เคยถูกสอบถามเกี่ยวกับเรื่องความสะดวก ความแม่นยำ และความรวดเร็วในการใช้งานด้วยนะฮะ เพราะแทนที่จะใช้ Apple หรือ Google Exposure Notification API ที่สามารถเปิดใช้งานได้ทันทีในโทรศัพท์มือถือที่ใช้ iOS และ Andriod ทางรัฐบาลก็เลือกที่จะทำแอปและพัฒนาระบบทั้งหมดเอง หลายๆคนเคยตั้งคำถามนะฮะ ว่ามีประโยชน์และเอื้ออำนวยต่อประชาชนจริงรึป่าว

เพราะหลายๆประเทศเค้าเลือกใช้แบบ Apple หรือ Google Exposure Notification API เพื่อช่วยประเมินความเสี่ยงการติด COVID-19 มากกว่า เพราะสะดวกกว่า รวมถึงง่ายกว่า และ Exposure Notifications ในไทยตอนนี้ก็เปิดใช้งานได้ทั้ง iOS และ Andriod แล้วด้วย (ก่อนหน้านี้ยังไม่เปิดให้บริการในระบบ Andriod) ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดตามการเปิดใช้งานทั้ง 2 ระบบได้ในเพจเฟซบุ๊คและ Youtube : อาตี๋รีวิว ได้เลยฮะ

ที่มา : Blognonehttps://www.blognone.com/node/128365