Apple เตรียมโปรเจคใหม่!!

เพื่อนๆ คร้าบบบ วันนี้ทางอาตี๋ทีมมาอัปเดต แบรนด์ ผลไม้สัญชาติเมกา ชื่อดังที่เพื่อนๆ รู้จักกันเป็นอย่างดีในนาม Apple ที่ตอนนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับ iPhone 13 ที่กำลังจะออกวันพรุ่งนี้!!!  แต่ความปังยังไม่จบเพียงเท่านี้ ตัวแทนของพี่แกได้เดินหน้าต่อ ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันแล้วละครับเพื่อนๆ กับสถานีต่อไปเยือน ดินแดนเมืองปลาดิบ   มีแว่วๆมาว่าเตรียมตั้งโต๊ะเจรจา!! กันแล้วด้วยนะฮะ

ภาพที่มา:https://www.macrumors.com/2021/09/02/apple-car-toyota-visit-2024-production/

ทาง DigiTimes ได้ออกมารายงาน ว่า Apple  เดินทางมาเยือนถึงเอเชีย จะต้องมีอะไรแน่ๆ 

และอย่างที่บอกไปนะฮะเพื่อนๆ ว่าพี่แกเดินทางไปถึงญี่ปุ่นกันเลย เพื่อไปเจรจา จะจับมือร่วมกับ TOYOTA นั่นทำให้เรารู้ได้อีกว่า ก่อนหน้านี้พี่แกก็มีบินไปเจรจากับเจ้าอื่นมาบ้างแล้วอย่าง SK Group Nissan LG และอีกมากมาย แค่นี้ก็พอจะเดาได้แล้วละฮะว่า ทางแบรนด์กำลังมีโปรเจคใหม่ ที่คาดเดาได้ไม่ยาก อย่าง รถยนต์ไฟฟ้า ตอนนี้ทาง Apple เนี่ยก็ได้มีการวางแผนที่จะสร้างรถยนต์โดยการออกแบบ และรับผิดชอบในส่วนของซอฟต์แวร์เนี่ยจะเป็นของ Apple  และให้พาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างรถนี้ได้ทำส่วนของเครื่องยนต์

   

ภาพที่มา:https://9to5mac.com/2020/12/27/apple-car-launch-2028-market-too-bullish/

Reuters ยังออกมาบอกอีกว่า แอปเปิ้ลได้สร้างแบตเตอรี่ได้ออกมามีศักยภาพมากพอที่จะลดต้นทุนการผลิตรวมไปถึงช่วยเพิ่มไมล์ในการวิ่งรถได้อีกด้วย และเทคโนโลยีใหม่เจ้าตัวนี้ จะกลับมาให้เพื่อนๆ ต้องร้อง ว้าวววว เหมือนกับช่วงแรกที่ถือกำเนิด  iPhone นั่นเอง 

แต่ คู่แข่งคู่ปรับของแอปเปิ้ลอย่างพี่ซัมซุงเนี่ยก็ ได้ทำแบตเตอรี่รถยนต์ออกมาเหมือนกัน ที่สำคัญเพิ่งจะทำออกมาให้ Tesla ของ Elon Musk ไปแล้วด้วย  ถือว่าจะเป็นคู่ปรับกันทุกด้านเลยจริงๆ      

ทาง Apple  เนี่ยก็ได้เริ่มวางแผนที่จะผลิดตรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงปี 2024นี้นะฮะ ตามคาดการณ์ถ้าไม่ติดเรื่องโรคระบาดก็จะไม่ล่าช้านะฮะ 

ตอนนี้ก็มีการอัปเดตจากทาง DigiTimes เพียงเท่านี้ 

อ้างอิง: https://www.macrumors.com/2021/09/02/apple-car-toyota-visit-2024-production/