iPhone จอพับ อาจมีดีไซน์คล้าย Galaxy Z Flip คาดเปิดตัวปี 2023

iPhone จอพับ อาจใช้ดีไซน์ตลับแป้งเหมือน Galaxy Z Flip และกำหนดการเปิดตัวงานนี้รอยาว ๆ ถึงปี 2023

สำหรับข่าว iPhone จอพับก่อนหน้านี้ ลือกันว่า Apple จะเลือกใช้ดีไซน์แบบตลับแป้ง ทำให้ตัวเครื่องอาจความคล้ายคลึงกับ Galaxy Z Flip แต่ถ้าคุณหวังให้มันเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ คงเป็นไปได้ยากแล้วล่ะ

Jon Prosser ยูทูปเบอร์ช่อง Front Page Tech เผยถึงดีไซน์ของ iPhone จอพับ โดยกล่าวว่ารูปแบบการพับของหน้าจอ น่าจะไม่ใช่จอพับแบบ Galaxy Z Fold ซึ่งเป็นการพับจอตามแนวยาวทำให้ตัวเครื่องยังมีความยาวเท่าเดิม แต่เมื่อกางออกมาแล้วจะได้จอที่ใหญ่ขึ้น

เพราะฉะนั้น ถ้า Apple อยากได้จุดขายจากประโยชน์ในการทำ iPhone จอพับ ก็น่าจะขายในประเด็นที่ว่า “จอพับช่วยให้เครื่องเล็กลง พกพาได้ง่ายขึ้น” ดีไซน์ที่เหมาะสมจึงควรจะเป็นแบบตลับแป้ง คือพับจอแบบหัวชนท้ายเหมือนกับ Galaxy Z Flip นั่นเอง

สำหรับพาเนลของจอ Apple น่าจะยังใช้จอแบบกระจก Ceramic Shield เป็นจุดขายในเรื่องความแข็งแรงเหมือนเดิม จากข้อมูลก่อนหน้านี้ Jon เผยว่า Apple ได้ปรับปรุงคุณสมบัติของจอด้วยกระบวนการทางเคมี ให้มีความแข็งแกร่งแต่ยังยืดหยุ่นได้ตามสไตล์ของจอพับได้

ส่วนกำหนดการเปิดตัวของ iPhone จอพับนั้น รายงานจากแหล่งข่าวก่อนหน้ากล่าวว่า Apple จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่นี้ภายในปี 2022 โดยตั้งราคารุ่นความจุ 256GB ไว้ที่ 1,499 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 44,865 บาท ซึ่งเป็นราคาพอ ๆ กับ Galaxy Z Flip เลยล่ะ

แต่ทาง Jon Prosser ให้ความเห็นที่ต่างออกไปว่าจะมีการเปิดตัวในปี 2023 แทน และมีราคาถูกกว่าคู่แข่ง เพราะฉะนั้นมันน่าจะถูกกว่า 1,499 ดอลลาร์ แล้วไว้ติดตามข่าวกันต่อไปครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wccftech