IG ออกฟีเจอร์ใหม่ STOP Racism!!!

เพื่อนๆ ครับ วันนี้มีฟีเจอร์ใหม่จากทางไอจี ที่อาตี๋ทีมมองว่า เป็นเรื่องที่ดีและอยากสนับสนุนมากๆ เลยละครับ นั่นก็คือ หยุด!!!  การ เหยียดเชื้อชาติ หยุด!!! การเหยียดสีผิว รวมถึงการบูลี่ หรืออะไรก็ตามที่ทำร้ายความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามครับ 

อาตี๋ทีมเนี่ยมองเห็นปัญหานี้อยู่ตลอดและบ่อยมากกกก  ว่าการเหยียดกันเนี่ยมันมีทุกพื้นที่ และในบ้านเราเองก็กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เช่น เดี๋ยวนี้อ้วนขึ้นนะ ใส่สรแดงดำเป็นกาคาบพริกเลย 

การพูดโดยไม่คิด ว่าอีกฝ่ายฟังแล้วจะรู้สึกยังไงนั่นเองนะฮะ อาตี๋ทีมก็เลยอยากจะให้ทุกคน หยุด กาารเหยียดคนอื่น เพราะถ้าเราโดนเองก็คงรู้สึกแย่เหมือนกันใช่มั๊ยละฮะ 

ภาพที่มา:https://www.theverge.com/2021/8/11/22620052/instagram-limit-dm-comment-abuse-england-soccer

ทางไอจีเนี่ย เค้าก็ออกฟีเจอร์ใหม่ชื่อว่า  Limits ที่กำลังทดสอบอยู่ในบางประเทศตอนนี้ และจะทำออกมาให้ทั่วโลกได้ใช้กันเร็วๆ นี้ด้วยนะฮะ 

 โดยฟีเจอร์  Limits นี้ ได้ไอเดียมากจาก นักฟุตบอลผิวดำ ที่โดนเป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา โดนถล่มหนักมาก โดยการเหยียดผิวของนักฟุตบอลนั่นเอง ทางบริษัทก็พยายามปกป้องแล้ว และจะขยายความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก

 ตอนนี้มี 3ข้อ สำหรับฟีเจอร์ใหม่ในอินสตราแกรม 

1.ขีดจำกัด – คือ คนที่พึ่งจะฟอล หรือไม่ได้ฟอลเพื่อนๆ ไม่สามารถส่ง  DM หาเพื่อนๆ ได้นะครับ(ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้ทั่วโลกได้แล้ววันนี้!!!)

2.คัดกรองคำ- คือ การส่งข้อความหาที่ใช้คำไม่ดีรวมถึงอีโมจิ ที่เหยียดและคุกคามทางไอจีเค้าก็จะคัดกรองคำที่ไม่เหมาะสมออกไป (คาดการณ์ว่าจะได้ใช้ช่วงเมษายนครับ)

3.ออกคำเตือน – คือ สำหรับใครที่พยายามส่งข้อความแย่ๆ เดิมๆซ้ำๆ หาคนๆนั้น ทางไอจีเค้าก็จะออกคำเตือน 

ทางไอจีเนี่ยเค้าก็เห็นและให้ความสนใจกับผู้ใช้เป็นอย่างมากไม่อยากให้ใครต้องตกเป็นเป้าการโดนโจมตี ล่วงละเมิด และการเหยียดเกิดขึ้นนะฮะ 

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ อาตี๋ทีมมองว่ามันดีมากๆ เลยนะฮะ ทางแอปฯ อินสตราแกรมเนี่ย เค้าก็จะทำฟีเจอร์ซ่อนคำ สำหรับคอมเมนท์และแชท ทั้งคำและอีโมจิ ช่วยลดการเหยียด บูลี่ และอื่นๆ อีกนะฮะ ไว้มีอะไรอัปเดตอีกทางอาตี๋จะมาให้เล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ 

อ้างอิง:https://www.theverge.com/2021/8/11/22620052/instagram-limit-dm-comment-abuse-england-soccer