Next generation กับแท็กซี่บินได้ ของ Airbus

มีเพื่อนๆ คนไหนเคยคิดเหมือนกับอาตี๋ทีมบ้างครับว่า ถ้ามีรถบินได้ก็คงจะดีเนอะ รถจะได้ไม่ต้องติด มาวันนี้ก็มีข่าวออกมาแล้วนะ กับแท็กซี่บินได้ หรือรถบินได้ที่เรารอคอยกันนั่นแหละฮะ ถึงแม้จะไม่ใช่ในบ้านเราแต่ก็ถือว่าชาตินี้ก็จะได้เห็นกันแล้วนะ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้!!

ภาพที่มา:https://www.techspot.com/news/91389-airbus-unveils-next-generation-flying-taxi.html

 จากบริษัท Airbus ได้เปิดตัว  CityAirbus  เป็นยาน eVTOL  ก็คือสั่งการแท็กซี่บินได้นี้ให้ขึ้นและลงจอด ในแนวตั้งด้วยระบบไฟฟ้านั่นเอง  เน้นใช้บินเหนือตัวเมืองเอาไว้แก้ปัญหารถติดแออัดในตัวเมืองนั่นเองฮะ

ในส่วนของดีไซน์ตัวเครื่องเนี่ย ก็จะเป็นปีกแบบตายตัวและมีหางแบบรูปทรงตัววี มีใบพัดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าถึง 8 ตัวด้วยกัน ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนโดยตรง ของ Siemens SP200D ขนาด 100 กิโลวัตต์ (แรงม้าก็จะอยู่ที่ 130) จำนวน 8 ตัว พื้นที่สำหรับผู้โดยสาร 4 คน ระยะทาง 50 ไมล์ ในความเร็วสูงสุด 74.5 ไมล์ต่อชั่วโมง เจ้าตัวแอร์บัสนี้ยังสามารถขับระยะไกลได้อีกด้วยเพราะ ออกแบบมาเพื่อเคลื่อนย้ายไปทั่วเมืองนั่นเอง ในส่วนของเสียงตัวเครื่องเนี่ย ก็จะอยู่ที่ 65 dBa และต่ำกว่า 70 dBa เมื่อลงจอดคร้าบบ 

ภาพที่มา:https://www.techspot.com/news/91389-airbus-unveils-next-generation-flying-taxi.html

เที่ยวบินแรกของเครื่องบินต้นแบบ CityAirbus นี้ มีกำหนดในปี 2023 โดยมีกำหนดการรับรองสำหรับปี 2025 ก็คือในอีก 4 ปีข้างหน้านี้นะฮะ

ถือว่าน่าตื่นเต้นมากๆเลยกับเทคโนโลยีที่ก้าวไปอีกขั้นแล้วกับมนุษย์เรานะฮะ ก็รอชมกันได้เลยในอีก 4 ปีข้างหน้านี้ ไว้มีอะไรอัปเดตอีกทางอาตี๋ทีมจะมาเล่ให้อ่านกันอีกนะคราบ

อ้างอิง : https://www.techspot.com/news/91389-airbus-unveils-next-generation-flying-taxi.html