TikTok ปรับปรุงฟีเจอร์ Screen Time แจ้งเตือนพักสายตา

อาตี๋รีวิวทีมเข้าใจนะฮะว่าเข้า TikTok แล้วออกยาก? ตอนเข้าไปก็คิดว่าดูสักหน่อยละกัน พอผ่านไปเป็นชั่วโมงยังหาทางออกไม่ได้เลยฮะ ดูเพลินเกินห้ามใจจริงๆ แต่ตอนนี้ทาง TikTok เค้าก็ประกาศปรับปรุงฟีเจอร์อย่าง Screen Time ออกมาแล้วนะฮะ

ฟีเจอร์ Screen Time นี้จะช่วยควบคุมเวลาในการใช้งานไม่ให้เราดูต่อเนื่องนานเกินไปนะฮะ เค้าจะเพิ่มเครื่องมือให้ผู้ใช้งานควบคุมการตั้งค่าต่างๆได้มากขึ้น TikTok จะเพิ่ม Screen Time Dashboard สรุปการใชช้งานแอปว่าเราใช้ไปเท่าไรแล้วนะฮะ มีการแบ่งกลางวัน-กลางคืน ค่าเฉลี่ยการใช้งานต่อวัน และลิ้งก์ข้อมูลแนะนำด้านสุขภาพด้วยฮะ

นอกจากดูค่าเฉลี่ยต่างๆ การตั้งค่าเราก็ยังกำหนดให้แอปเตือนพักเบรกได้ถ้าใช้งานต่อเนื่องตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วนะฮะ และผู้ใช้งานที่มีอายุ 13-17 ปี ใช้งานในวันนั้นครบ 100 นาทีแล้ว แอปก็จะขึ้นเตือนให้พักสายตาจากการใช้แอปด้วยฮะ

ฟีเจอร์นี้ก็เป็นประโยชน์สำหรับทุกช่วงอายุเลยนะฮะ อย่างเด็กๆยิ่งต้องพักสายตาจากการจ้องหน้าจอ เพื่อถนอมสายตา แต่ก็ต้องรอให้ TikTok ปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมาให้ใช้แบบเต็มๆก่อนนะฮะว่าใช้งานจริงแล้วดีอย่างที่บอกมั้ย การที่แอปคำนึงถึงผู้ใช้งานก็เป็นการปรับปรุงพัฒนาที่ดีต่อผู้ใช้แบบเราๆด้วยฮะ

ที่มา : TikTok , Blognone