YouTube ทดลอง ฟีเจอร์ใหม่ Download VDO บนเบราว์เซอร์เดสก์ท็อป!!

เพื่อนๆ คร้าบ Youtube ออกฟีเจอร์ใหม่มาให้ลองกันอีกอีกแล้วนะฮะ โดยปกติแล้วเนี่ยฟีเจอร์ใหม่ๆมักมาพร้อมกับ สมาชิกYouTube Premium นะฮะ เพื่อนๆคนไหนอยากรู้ก่อนเพื่อน ต้องสมัครแล้วนะ วันนี้ทางอาตี๋ทีมจะมาสปอยฮะ ว่าYouTube กำลังทำอะไรอยู่ ?!

เวลา เวลาเพื่อนๆ อยากโหลดเพลงจาก Youtube เพื่อนๆ ทำยังไงกันฮะ?  ใช้เว็บอื่นๆ ในการดาวน์โหลดกันใช่มั๊ย  แต่ตอนนี้เนี่ยทาง Youtube ก็ได้ออกมาให้ความสนใจในเรื่องของการดาวน์โหลดแล้วนะฮะ นับว่าเป็นข่าวดีเลยนะ

ดูเหมือนว่า Youtube จะทำให้มีปุ่ม ดาวน์โหลดโดยตรงจากแอปฯ Youtube เลยนะ อาตี๋ทีมมองว่าดีมากๆ คงจะสะดวกไม่น้อยแลย แต่เว็บอื่นๆ ที่เราใช้แทนแล้วมีโฆษณาแฝงอยู่เนี่ย ก็คงจะนอยด์ๆ แหละ เพราะคนส่วนใหญ่อาจจะย้ายมาใช้ Youtube กันมากขึ้นเพราะสะดวกกว่า และมีแว่วๆ มาอีกนะว่าทาง Youtube จะให้ทดลองใช้กันเร็วๆ นี้

ภาพที่มา:https://bit.ly/3o6MsFA

ทาง Youtube เนี่ยจะเริ่มทดสอบตัวระบบ ปุ่มดาวน์โหลดนี้ ในวันที่ 10ตุลาคม นี้ !! เบราว์เซอร์ที่รองรับก็คือ  Chrome, Edge หรือ Opera ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น  !! ต้องเป็นสมาชิก  YouTube Premium ด้วยนะถึงใช้ฟีเจอร์นี้ได้ เพื่อนๆ คนไหนที่ใช้ YouTube Premium อยู่ก็ดีใจรอได้เลยนะฮะ  วันที่10 ตุลาคมนี้ จะได้ทดลองใช้ฟีเจอร์นี้ได้ก่อนใครเลย การใช้งานอาจจะมี บัคบ้าง เอ๋อบ้างนะฮะ อย่าตกใจไปเพราะเค้าอยู่ในช่วงทดสอบการใช้งานนั่นเอง  

ภาพที่มา:https://bit.ly/39yGGUY

ขั้นตอนการทำก็แสนง่ายฮะ 

>ไปที่เว็บไซต์ youtube.com/new

>เลื่อนลงไปที่ช่อง สำหรับ “ดาวน์โหลดวิดีโอจากเบราว์เซอร์ของคุณ”

>คลิกที่ปุ่ม “ลองใช้”

แล้วเพื่อนๆก็จะเห็นปุ่ม ดาวน์โหลดใหม่ระหว่างปุ่มแชร์และปุ่มบันทึกบน YouTube ให้เพื่อนๆ ได้ดาวน์โหลด VDO ที่มีความละเอียดสูงสุด 1080p (Full HD) เพื่อนๆสามารถเลือกความละเอียดได้อีกด้วยนะ ก่อนที่จะดาวน์โหลดลงมานะฮะ 

การทดสอบนี้จะมีใช้ให้ถึงวันที่ 19 ตุลาคมเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะมีการเปิดตัวให้ใช้แบบสเถียรได้นะฮะ 

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆไว้เพื่อนๆคนไหนเป็นสมาชิก YouTube Premium  ก็เข้าไปลองเล่นดูนะฮะ ส่วนใครไม่ใช่สมาชิกก็อีกไม่นานเกินรอ ทางอาตี๋ทีมคาดว่าทาง YouTube เค้าก็จะทำออกมาให้ใช้กันในช่วงสิ้นปีนี้แหละฮะ ไว้มีอะไรอัปเดต ทางอาตี๋ทีมเองจะรีบมาเล่าให้อ่านกันนะฮะ 

อ้างอิง:https://bit.ly/39yGGUY

: https://bit.ly/3o6MsFA