ลือ !! iPhone SE 3 จะมาพร้อมชิป A14 Bionic คาดเปิดตัวต้นปี 2022

สำหรับ iPhone รุ่นเล็กราคาถูกต้องยกให้กับ iPhone SE ที่สร้างความพอใจให้กับสาวกที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ในงบสบายกระเป๋า ล่าสุดมีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับรุ่นใหม่ที่มีแผนเปิดตัวในปี 2022 นี้แล้วครับ จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

iPhone SE รุ่นแรกเปิดตัวในปี 2016 โดยเน้นตลาดสมาร์ทโฟนราคาเริ่มต้น พร้อมหน้าจอที่ไม่ใหญ่จนเกินไปใช้งานถนัดมือ ในรุ่นแรกจะใช้จอแสดงผลขนาด 4 นิ้ว ส่วนรุ่นที่ 2 อัปเกรดขึ้นมาเป็นจอ 4.7 นิ้ว พร้อมชิปประมวลผล Apple A13 ระดับเดียวกับ iPhone 11 เรียกได้ว่าทำตลาดแตกเลยล่ะครับกับสเปกระดับนี้

ล่าสุดข้อมูลจาก DigiTimes เผยว่า iPhone SE รุ่นที่ 3 จะใช้ชิป Apple A14 Bionic ซึ่งเป็นชิปเดียวกับ iPhone 12 Series และจากข้อมูลก่อนหน้านี้ที่นักวิเคราะห์อย่าง Ming-Chi Kuo เคยกล่าวไว้ iPhone SE Gen 3 จะรองรับเครือข่าย 5G ด้วย ทำให้มันกลายเป็นสมาร์ทโฟน iOS ราคาถูกที่สุดที่รองรับ 5G

ส่วนกำหนดการเปิดตัวนั้นก็มีอยู่ด้วยกัน 2 กระแส อย่างแรกเชื่อว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 เหมือนกับรุ่นที่ 2 แต่อีกข่าวลือหนึ่งเชื่อว่าจะเปิดตัวในปี 2023 โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนไปใช้ดีไซน์ Punch hole เช่นเดียวกับ iPhone 14 และอาจมีรุ่นจอ 6.1 นิ้วมาให้เลือกซื้อกันด้วยครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Techspot