ลือ !! Apple ซุ่มพัฒนาคอนโซลเกม ใช้ชิปตัวใหม่ รองรับ Ray Tracing

ช่วงหลังมานี้ Apple ดูจะจริงจังกับตลาดเกมมิ่งมากขึ้น ซึ่งล่าสุดมีข่าวลือว่า Apple เตรียมพัฒนา Hybrid Console ที่มาพร้อมชิปประมวลผลแบบใหม่ครับ

ข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์เกาหลีใต้ Clien เผยว่า Apple เตรียมพัฒนาคอนโซลคล้าย ๆ กับ Nintendo Switch แม้ว่า iPhone/iPad จะสามารถเล่นเกมได้ดี เพราะชิปที่มีอยู่ก็แรงไม่ใช่น้อย หากแต่อุปกรณ์เหล่านี้ยังขาดระบบระบายความร้อนที่เพียงพอจะรองรับการเล่นเกมเป็นเวลานาน

https://twitter.com/FrontTron/status/1390524871512182786?s=20

นั่นทำให้คอนโซลตัวใหม่มาพร้อมระบบระบายความร้อนภายใน เพื่อรองรับการเล่นเกมอย่างหนักหน่วง อีกทั้งยังมีรายงานว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเป็นไลน์แยกออกมาต่างหาก เพราะ Apple จะพัฒนาชิปตัวใหม่ที่ไม่ใช่ทั้ง A-Series หรือ M-Series

อย่างไรก็ตาม ชิปประมวลผลที่นำมาใช้ยังเป็นสถาปัตยกรรม ARM และคิดว่าโครงสร้างของมันคงไม่แตกต่างไปจากชิป A / M Series มากนัก แต่สิ่งที่จะได้เพิ่มมาคือการประมวลผลกราฟฟิกที่แรงขึ้นกว่าชิปที่มีอยู่ตอนนี้ และอาจรองรับเทคโนโลยี Ray Tracing เพื่อการประมวลผลแสงและเงาอย่างสมจริง เช่นเดียวกับเกมบนคอมพิวเตอร์ครับ

เห็นอย่างนี้ก็น่าสนใจมากขึ้นเหมือนกันนะครับ เพราะเดิมที Apple มักจะเน้นตลาดด้านการทำงานครีเอทีฟเป็นส่วนใหญ่ แต่พอหันมาจับตลาดเกมมิ่งก็อาจจะปังไม่แพ้กัน ไม่แน่ว่าชิปที่ใช้ใน Hybrid Console นี้ อาจจะเป็นตัวเริ่มต้นให้ Apple พัฒนา Gaming iMac ก็เป็นได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Wccftech