โซนี่ไทยเปิดตัวทีวี BRAVIA XR Series รุ่นใหม่ประจำปี 2023 จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและความบันเทิงที่ครบครันตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย (BRAVIA) รุ่นใหม่ประจำปี 2023 กว่า 13 รุ่น นำโดย BRAVIA XR OLED TV ซีรี่ส์ A80L และ BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV ซีรี่ส์ X95L รวมถึง BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L โดดเด่นด้วยระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง XR Clear Image เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริง เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงที่สุดล้ำของโซนี่ ผสานการออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่าย ทั้งยังจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว BRAVIA 4K LED TV ซีรี่ส์ X85L และ X80L ทีวีระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบัน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับชมทีวีได้อย่างเต็มอรรถรสและมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติของ BRAVIA XR Line-up ปี 2023

• ระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ที่มาพร้อม XR Clear Image – เป็นระบบประมวลผลที่จำลองเนื้อหาในแบบที่ผู้คนเห็น และได้ยิน พร้อมมอบประสบการณ์ที่สมจริงอย่างได้อย่างน่าอัศจรรย์

• ยกระดับประสบการณ์การใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เสียงของโซนี่ – ทีวี BRAVIA XR™ รุ่นใหม่ยังสามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ออดิโอต่าง ๆ ของโซนี่ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยสร้างสนามเสียงที่กว้างกว่า และดื่มด่ำเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

• ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync – จะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR™ TV กับ Soundbars ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Acoustic Center Sync จะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ 

• เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive และ Mini LED ที่ขับเคลื่อนโดย Cognitive Processor XR™ จะทำให้เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดยโซนี่ เพื่อควบคุม Mini LED ขนาดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงหลายพันดวงด้วยความแม่นยำ

• Perfect for PlayStation®5 มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่สำหรับการเล่นเกม – เกมเมอร์สามารถยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode   ที่ปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม 

• BRAVIA CORE – เป็นบริการดาวน์โหลดภาพยนตร์ไว้ล่วงหน้า โดยสามารถเลือกภาพยนตร์ได้สูงสุดถึง 10 เรื่อง เพื่อรับชมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุด และคลาสสิกยอดนิยม รวมถึงสามารถชมภาพยนตร์แบบสตรีมมิ่งได้ไม่จำกัดนานสูงสุดถึง 24 เดือน ผ่านทาง BRAVIA XR TV 

• รีโมท Crunchyroll® – ด้วยปุ่มรีโมทของ Crunchyroll จะช่วยให้ผู้ใช้ BRAVIA สามารถเข้าถึงคลังการ์ตูน อนิเมะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ด้วยการกดเพียงคลิกเดียว 

• รองรับ BRAVIA CAM – BRAVIA CAM จะสามารถจดจำตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมภายในห้องได้เป็นอย่างดี

• ระบบปฏิบัติการ Google TV – รับชมภาพยนตร์ และรายการทีวีมากกว่า 700,000 ตอน รวมถึงรับชมรายการสดทางทีวีได้ผ่านทาง Google TV 

• การออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก – โซนี่มีนโยบายในการลดปริมาณการใช้พลาสติกบริสุทธิ์โดยรวมลงประมาณ 60% รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กลงและเบาลงในระหว่างการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซลงประมาณ 15% อีกด้วย

• การตั้งค่า Eco – Eco Dashboard จะรวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่าง

ยังมี ทีวีบราเวียกลุ่ม XR-Series 

BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L

BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่น X95L 

BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L 

และทีวีบราเวียกลุ่ม Non-XR Series 

BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L 

BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80L