ข่าวชัวร์ !! Facebook เอาจริงเรื่องความปลอดภัย ใครไม่เปิด.. โดนล็อก!!

ล่าสุดเพื่อนๆหลายต้องงุนงง เพราะมือถือหลายๆคน ที่เปิดแอปพลิเคชั่น Facebook มาเล่นเหมือนเคยตามปกติ  แต่ครั้งต้องเจอกับข้อความที่เด้งมาเตือน ให้เปิดการตั้งค่า Facebook Protect นะฮะ (ดังภาพ)  

ซึ่งจากที่สังเกตุเห็นได้ในภาพคือทาง Facebook ได้แจ้งระบุวันเวลานับถอยการใช้งาน 15 วันมาให้เราอีกด้วย พร้อมระบุสุดท้าย ที่เราจะสามารถใช้ง่าน Facebook มาอีกด้วย  โดยใช้คำว่า “ จะถูกล็อกไม่ให้ เข้าบัญชี Facebook จนกว่าจะเปิดการใช้งาน”  ซึ่งแปลว่า ถ้าใครไม่ได้ตั้งค่าตรงนี้ จะใช้ Facebook ไม่ได้!!

โดยวิธีการตั้งค่า ก็ไม่ยาก และเสียเวลาไม่มาก แนะนำให้แวะทำเถอะครับ ไม่กี่นาที แต่ช่วยให้เราได้เล่น facebook ต่อ แถมยังเล่นอย่างปลอดภัยมากขึ้นด้วย

ก็ถือว่าเป็นก้าวสำคัญที่ Facebook เดิน และเอาจริงเอาจังมากขึ้นเรื่องความปลอดภัยของ บัญชีผู้ใช้งาน และถึงกับใช้มาตรการเด็ดขาด เพื่อผลักดันให้ผู้ใช้งานแต่ละคนต้องทำนะฮะ   ปัจจุบันบัญชี Facebook ของเรา ก็เป็นมากกว่า แค่บัญชี Facebook ไปแล้ว ..เพราะว่าหลายๆ แอปพลิเคชั่น เช่นเล่นเกม  เราก็ใช้การสมัครด้วยบัญชี Facebook ทั้งนั้นเลย (ก็มันสะดวกนี่เนอะ) ยังไงก็ควรจะปกป้องไว้ เพิ่มความปลอดภัยไว้ อุ่นใจกว่าฮะ 🙂